ข่าวธุรกิจ: ข่าวธุรกิจอินเดีย, ข่าวธุรกิจวันนี้, ข่าวการเงินล่าสุด, ข่าวธุรกิจสด

Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ที่จัดขึ้นที่เมืองคิกาลี ประเทศรวันดา วันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม 2557 .. นาย Driss El AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณได้รับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศจีน (ลักเซมเบิร์ก) เป็นประธาน โดยมีนาง ZHOU Lihong กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปเป็นประธาน นางโจว … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะกรรมการการเงินในสภาผู้แทนราษฎรและสภาผู้แทนราษฎรจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน 2557 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเสวนาเกี่ยวกับการดำเนินการตามข้อเสนอแนะของชาติ … โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นตัวแทนของโมร็อกโกในการประชุมประจำปีครั้งที่ 39 ของคณะกรรมการผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย พิธีเปิดงานในครั้งนี้คือ … โมร็อกโกทำการปรับปรุงสภาพแวดล้อมของธุรกิจและส่งเสริมลำดับความสำคัญของการลงทุนในระดับชาติ ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ปารีส รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss El Azami El Idrissi, … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 มีนาคม 2558 ที่เมืองชาร์มเอลชีค กิจกรรมนี้พยายามดึงดูดนักลงทุนต่างชาติในอียิปต์ ในสุนทรพจน์ของเขาที่…

สมาคมผู้ตรวจสอบทางการเงินแห่งโมร็อกโกและโรงเรียนการบริหารแห่งชาติจะจัดงานในวันพุธที่ four ธันวาคม 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการอภิปรายวันเดียวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินปี 2020 เพื่อประโยชน์ของนักวิจัย นักวิชาการ และผู้เล่นสาธารณะ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร กล่าวว่า ร่างกฎหมายการคลัง พ.ศ. 2563 สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของรัฐบาลในการดำเนินการตามลำดับความสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงกำหนด ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือเขาในการกล่าวสุนทรพจน์เรื่อง โอกาสครบรอบ 20 ปี วันราชบัลลังก์ ครบรอบ sixty six ปี วันปฏิวัติประชาชน และการเปิดสมัยประชุมสภานิติบัญญัติ เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ที่เมืองราบัต นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายชากิบ อัลเจ ประธานสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจโมร็อกโก (CGEM) เป็นประธานร่วมการประชุมครั้งที่ three ของหอดูดาว ของเงื่อนไขการชำระเงิน (ODP)

โมร็อกโกและสหรัฐอเมริกาลงนามข้อตกลงส่งเสริมการค้าระหว่างทั้งสองประเทศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ twenty first 2013 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลดขั้นตอนทางศุลกากรและการบริหาร เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเยือนสมเด็จพระราชาธิบดี … วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2556 การประชุมทางเศรษฐกิจครั้งที่ eleven ระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรป (EU) จัดขึ้นที่กรุงบรัสเซลส์ภายใต้การเป็นประธานร่วมของ Ms. Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก และ Mr. Andreas … ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างฝรั่งเศส – โมร็อกโกระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและกลุ่มสาธารณประโยชน์ ADETEF ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินและกรมธนารักษ์ฝรั่งเศส (DGT) ได้จัดงานมหภาค …

​​​​​​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID เข้าร่วมเมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ Forum Paris – Casablanca ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีได้เน้นย้ำบทเรียนที่ได้รับจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินในปัจจุบัน โมร็อกโกตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาคและผู้มีบทบาทด้านการผลิตและการค้า ภายใต้กรอบของยุทธศาสตร์การปฏิรูปเชิงบูรณาการและลึกซึ้ง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 5 มีนาคม 2014 ที่ schirat โมร็อกโกมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค … ​นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ eleven มีนาคม 2557 ในแผนกของเขา นายอาลี เชอริฟ อัล อิมาด รัฐมนตรีคลังกาตาร์ การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการร่วมระดับสูงโมร็อกโก – กาตารีซึ่งเริ่ม …

2553 โดยคณะกรรมการสภาผู้แทนราษฎรด้านการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ การประเมินร่างกฎหมายการเงินปี 2554 ในส่วนนี้มุ่งเน้นไปที่การทบทวน … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ลงนามเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2553 ในข้อตกลงเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการใช้ไฟฟ้าในชนบทระยะสุดท้ายด้วยจำนวนเงิน fifty one.7 ล้านดอลลาร์ (410 ล้าน DH) … ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 มีการลงนามข้อตกลงที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) จำนวน 1,8 พันล้านเดอร์แฮมเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการ Tangier Med II (1.four … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและเอกอัครราชทูตเบลเยียมประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามระหว่างรัฐบาลเบลเยียมและรัฐบาลโมร็อกโกในวันพฤหัสบดีที่ thirteen มกราคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … ความร่วมมือทวิภาคีโมร็อกโก – ฝรั่งเศสในด้านการลงทุนเป็นจุดสนใจของการอภิปรายที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2554 ในเมืองราบัตระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะผู้แทนรัฐสภาฝรั่งเศสนำโดยนาย … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมกับ นาย Janamitra DEVAN รองประธานธนาคารโลก รับผิดชอบด้านการพัฒนาภาคเอกชนและการเงิน วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2554 ที่เมืองราบัต พิธีเปิดการประชุมครั้งที่ 2 …

2551 คณะกรรมการติดตามผลของ INDH ได้ประชุมกันที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เพื่อแจ้งผู้สนับสนุนที่อยู่ในโมร็อกโกเกี่ยวกับความคืบหน้าในการดำเนินการตามข้อริเริ่มแห่งชาติเพื่อการพัฒนามนุษย์ การประชุมครั้งนี้… ในขณะที่ร่างร่างกฎหมายการคลังปี 2009 รัฐบาลโมร็อกโกได้ตัดสินด้วยการมองโลกในแง่ดีที่แต่งแต้มด้วยความสมจริง และเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นจากระเบียบเศรษฐกิจใหม่ ร่างกฎหมายการเงินปี 2009 เปิดโอกาสให้มีการเติบโตใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็ให้ … นาย Sallaheddine MEZZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบนาย Bruno DETHOMAS เอกอัครราชทูต หัวหน้าคณะผู้แทนคณะกรรมาธิการยุโรปในโมร็อกโก ในวันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2551 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง มีการประชุมเพื่อลงนาม … นาย Sallaheddine MEZZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมของสภาที่ปรึกษาด้านไมโครเครดิตเมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2551 นาย MEZZOUAR แจ้งต่อที่ประชุมว่าหน่วยงานภาครัฐได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อ … นาย Sallaheddine MEZZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาง Yasmina BADDOU รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนาย Bruno DE THOMAS เอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนคณะกรรมาธิการยุโรป ณ เมืองราบัต จัดการประชุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม 2551 ณ .. เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2552 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้หารือกับนาย Abdelaziz Alhanani รองประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ในระหว่างการประชุมนี้ นาย MEZOUAR และรองประธาน IDB กล่าวถึงความสัมพันธ์ในปัจจุบัน …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2561 ที่กรุงราบัต นาย GRAHAM Stuart MP รองเลขาธิการรัฐสภาด้านการค้าระหว่างประเทศ มีการประชุมความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศและ … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงินในกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้อำนวยการ นาย Mounssif Aderkaoui เข้าร่วมในการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 10 ของโครงการริเริ่ม OECD เกี่ยวกับห่วงโซ่คุณค่าระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นที่ปารีสจาก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ทบทวนบทบัญญัติหลักของ PLF 2019 โดยเน้นประเด็น “สังคม” และ “ความสามัคคี” ใน PLF ในระหว่างการแถลงข่าวที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF …

« Wessal Casablanca Port » โครงการคือ « โมเดล โครงการเชิงโครงสร้างและนวัตกรรมในแง่ของการมองเห็นและการจัดหาเงินทุน ตามที่ได้รับการยืนยันจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohamed Boussaid เมื่อวันอังคารที่ 1st 2014ในการประกาศของเขาต่อ … นาย Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ฯพณฯ นาย Plato Alexiss Hadjimichalis เอกอัครราชทูตกรีซประจำโมร็อกโก ซึ่งมาพร้อมกับ … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการคาดการณ์ทางการเงิน (DEPF) และธนาคารโลกได้ร่วมจัดฟอรัมภาครัฐและเอกชนเกี่ยวกับผลกระทบของการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค ประสิทธิภาพการค้าของวิสาหกิจโมร็อกโก และเศรษฐกิจ …

ผู้ก่อการกองทุนปรากฏตัวในศาลเมลเบิร์นเมื่อวันอังคาร กลุ่มบริษัทของเขาถูกปรับเป็นเงิน 30 ล้านดอลลาร์ ฐานประพฤติตนที่ทำให้เข้าใจผิดและหลอกลวง แม้ว่าความสัมพันธ์ของออสเตรเลียกับจีนจะอบอุ่นขึ้น แต่ตัวชี้วัดสำคัญแสดงให้เห็นว่าความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบกว่าห้าปีและไม่น่าจะฟื้นตัวได้

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 ที่เมืองราบัต นาย Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร (MEFRA) และนาย Aziz RABBAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ และสิ่งแวดล้อม เป็นประธานร่วมในพิธีลงนามเพื่อขยายเวลาของ สัญญาซื้อขายไฟฟ้าของหน่วย Jorf Lasfar 1- four ในความพยายามสนับสนุนระบบนิเวศสตาร์ทอัพเพื่อรับมือกับผลกระทบของวิกฤต และตามแบบอย่างของภาคส่วนอื่นๆ ของเศรษฐกิจ กระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร ร่วมกับ CCG หรือ Central Guarant Fund ได้จัดตั้งขึ้น หน่วยใหม่ภายใน Innov Invest Fund (FII) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและสนับสนุนระบบนิเวศของสตาร์ทอัพ นาย Mohammed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และ Mr. Götz SCHMIDT-BREMME เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำเมืองราบัตได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางการเงินและทางเทคนิคระหว่างโมร็อกโก-เยอรมัน จำนวน three ฉบับ มูลค่า 701.three ล้านยูโร เป็นเงินกู้และเงินช่วยเหลือ เพื่อสนับสนุนโมร็อกโก

นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Ahmed Reda Chami รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า และเทคโนโลยีใหม่ เป็นประธานในวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในพิธีลงนามข้อตกลงสี่ฉบับ … 2553 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Ms. Amani Abou-Zeid ผู้แทนประจำธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกาในโมร็อกโก (ADB) ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง .. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมกับนักธุรกิจหลายคนและผู้มีบทบาททางเศรษฐกิจของ Maghreb รวมถึงชาวโมร็อกโก 50 คน ในการประชุม Maghreb Businessmen`s Forum ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 10 และ eleven พฤษภาคม 2553 ที่เมืองตูนิส ในตัวเขา… นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุมประจำปีของรัฐมนตรีคลังของสหภาพยุโรปและกลุ่มประเทศเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ณ กรุงบรัสเซลส์ อ้างอิงถึงการประชุมรัฐมนตรียูโรเมดิเตอร์เรเนียน … เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2010 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mrs.Françoise Clottes รักษาการผู้อำนวยการแผนก Maghreb ของธนาคารโลก ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ของนโยบายการพัฒนา ..

นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามในข้อตกลงร่วมกับนาย Mostafa TERRAB ประธานและกรรมการผู้จัดการของ OCP และนาย Mohammed BENCHAABOUN ประธานและกรรมการผู้จัดการของ BCP เพื่อยืนยัน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Juan José DABOUB ผู้อำนวยการทั่วไปของธนาคารโลก พร้อมด้วยนาง Daniela GRESSANI รองประธานภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ณ ธนาคารโลก เมื่อวันที่ วันศุกร์ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ … Mr. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amina BENKHADRA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ น้ำ และสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานการไฟฟ้าโมร็อกโก โดยมีนาย Ali … นาย Abdellatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Youssef Ben Ibrahim AL BASSAM รองประธานและผู้แทนของ SFD ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ และ .. Mr. Sallaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบสำนักงานใหญ่ของแผนก Mr. FU ZIYING รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 Mr. FU ซิหยิงใครเป็นหัวหน้า …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังพบกันในวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2559 ในเมืองราบัต โดยมีนาย Kenichi TOMIYOSHI รองประธานสำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโก ในการแถลงข่าว… ภายใต้การนำของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐจีน ฯพณฯ สี จิ้นผิง นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายเกา หูเฉิง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของจีน ลงนามเมื่อวันพุธที่ eleven พฤษภาคม … นาง Yichi TAMARA เอกอัครราชทูตเอธิโอเปีย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งใหม่ประจำราชอาณาจักรโมร็อกโก​ ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูต … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2016 ในเมืองคาซาบลังกาว่าการจดทะเบียน  ” MARSA-MAROC ” มีแนวโน้มที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งทางการตลาดของบริษัทที่ดำเนินงานของท่าเรือแห่งนี้ และมีส่วนช่วย … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายนที่เมืองอากาดีร์ ในการประชุมธุรกิจโมร็อกโก-รัสเซียครั้งที่ three ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ “โอกาสทางเศรษฐกิจสำหรับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์” นาย Mohammed BOUASAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ sixteen พฤศจิกายน 2559 ที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีนาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เนื่องในโอกาสการประชุม COP22 ในระหว่างการประชุม รัฐมนตรีทั้งสองต่างให้การต้อนรับคุณภาพและพลวัต ..

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบ Mohamed Bin Obaid AL-MAZROUEI ประธานหน่วยงานอาหรับเพื่อการลงทุนและการพัฒนาการเกษตร (AAAID) ที่เมืองราบัต นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม 2022 ในแผนกของเธอ Mr. Oliver VARHELYI กรรมาธิการยุโรปด้านพื้นที่ใกล้เคียงและการขยาย ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกในวันที่ 9 และ 10 มีนาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับในเช้าวันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2565 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง นาย Kazuhiko KOGUCHI เลขาธิการธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD)

เขากล่าวว่าการพัฒนาทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมถือเป็นความหวังที่ดีสำหรับภาคการเงิน เนื่องจากมีศักยภาพมหาศาลในการเพิ่มการเข้าถึงของบริษัททางการเงิน ยกระดับการนำเสนอผลิตภัณฑ์และความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ขยายขอบเขตทางการเงินไปยังกลุ่มที่ยกเว้นมาจนบัดนี้ เพื่อให้เป็นไปตามประเพณีที่เริ่มต้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา AMIF (Association des Membres de l`Inspection Generale des Finances) ได้รวมตัวกันในวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. การประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการที่รับผิดชอบการศึกษาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน (PPP) ซึ่งเปิดตัวโดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ร่วมกับสมาคมการเงินระหว่างประเทศ (SFI) จัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม .. ช่วงเปิดโครงการฝึกอบรมเรื่องการจัดการและวิเคราะห์โครงการสาธารณะ ซึ่งจัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสถาบันธนาคารโลก เมื่อวันที่ thirteen มีนาคม 2551 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง …

คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 ผู้ว่าการ. เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2023 นาย Aziz Akhannouch หัวหน้ารัฐบาล เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลแห่งชาติครั้งที่ 3 สำหรับการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม 2023 เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566 การประชุมใหญ่ประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีคริสตาลินา จอร์จีวา กรรมการผู้จัดการ IMF และอาเจย์ บังกา ประธาน WB

สภาผู้แทนราษฎรได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียงข้างมากในร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ในวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ในสมัยประชุมเต็มสภา ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2018 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ a hundred and eighty เสียง เห็นด้วย fifty three เสียง และงดออกเสียง 29 เสียง คณะกรรมการติดตามกองทุนประกันจำนองการเข้าถึงที่อยู่อาศัย “ดามาเน อัสซากาเนะ” จัดการประชุมครั้งที่ 8 วันอังคารที่ 17 เมษายน 2561 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ภายใต้การเป็นประธานกรม … M. Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในปารีสในการประชุมระหว่างประเทศเพื่อต่อสู้กับการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย ในการประชุมครั้งนั้น โมร็อกโกยืนยันอีกครั้งถึงความแน่วแน่ ต่อเนื่อง และ … เลขาธิการ MEF พร้อมด้วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป รับคณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐมาดากัสการ์ในเช้าวันที่ 10 พฤษภาคม 2561 นำโดยผู้อำนวยการ …

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2555 ในเมืองราบัต ถึงความมั่นใจในอนาคตของความร่วมมือทางการเงินและด้านเทคนิคระหว่างโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ในระหว่างการประชุมของเขากับ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งเน้นไปที่การดำเนินการตามพระราชบัญญัติการเงินปี 2554 กำลังติดตาม … ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) มอบเงินบริจาคให้กับโมร็อกโกประมาณ 6.four ล้านเดอร์แฮม เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการช่วยเหลือด้านเทคนิคเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในด้านการเกษตร การบริจาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุน 160 โครงการที่ยั่งยืน … กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คริสติน ลาการ์ดจะเดินทางเยือนโมร็อกโกในวันที่ 7-9 พฤษภาคม ซึ่งในระหว่างนั้นเธอจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อาวุโสของโมร็อกโก ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศในวอชิงตัน …

ในวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 สภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติฉบับที่ 54.19 ที่เกี่ยวข้องกับกฎบัตรบริการสาธารณะ ซึ่งนำเสนอโดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ ภายในกรอบของรางวัล Hassan II Prize ครั้งที่ 13 เพื่อสิ่งแวดล้อม กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน – กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน – พร้อมด้วยการบริหารการปฏิรูป ได้รับรางวัล Hassan II Prize for the Environment ภายในหมวดหมู่ที่รวมใหม่ ของ “การจัดการที่เหมาะสมที่สุดในการพัฒนาที่ยั่งยืน” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม โดยมีนายฟรังค์ รีสเตอร์ ผู้แทนรัฐมนตรีฝรั่งเศสที่รับผิดชอบด้านการค้าต่างประเทศและความน่าดึงดูดทางเศรษฐกิจ พร้อมด้วยนางเฮเลน เลอ กัล เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโก นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกับนาง Heike HARMGART ในวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2564 โดยการประชุมผ่านวิดีโอ ร่วมกับนาง Heike HARMGART กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนตอนใต้และตะวันออก (SEMED) ที่งาน European ธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ พบกันในวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 กับนาง Orna BARBIVAY รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมแห่งรัฐอิสราเอล ซึ่งเป็น ในการเสด็จเยือนราชอาณาจักรเป็นเวลาสามวัน

MEF และธนาคารโลกร่วมกันจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการธนาคารออมสินในวันที่ 21 และ 22 ตุลาคม ในสุนทรพจน์เปิดงาน นาย Chafiki ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาทางการเงินและการพยากรณ์ ได้กล่าวถึงประสบการณ์และความก้าวหน้าของโมร็อกโกในสาขานี้อย่างคร่าวๆ เขา … นาย Mezouar ได้จัดการเจรจาทวิภาคีกับนาย Didier Reynders รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและการปฏิรูป เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รัฐมนตรีทั้งสองแสดงความพอใจกับระดับและพลวัตของ … นาย Abdellatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Peter MOORS อธิบดีฝ่ายความร่วมมือและการพัฒนา กระทรวงการต่างประเทศ การค้าต่างประเทศ และความร่วมมือเพื่อการพัฒนา ของเบลเยียม ลงนามในสอง … 2551 โดยคณะกรรมการพัฒนาการการเงินและเศรษฐกิจแห่งสภาผู้แทนราษฎร ร่างกฎหมายดังกล่าวได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียง 16 เสียงต่อ 10 เสียง และกระตุ้นให้เกิดการถกเถียงกันอย่างยาวนาน มันผ่านมาบ้าง… 2551 ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ four ว่าด้วยการบริหารอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้หัวข้อ การบริหารแบบผสมผสานในการให้บริการของพลเมือง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ ใน … คณะกรรมการการคลัง อุปกรณ์ การวางแผนและการพัฒนาภูมิภาคของสภาสภาได้ตรวจสอบงบประมาณของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2551 การอภิปรายเรื่องงบประมาณ MEF เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายของคณะกรรมาธิการ …

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนางบรูค อิชาม ผู้อำนวยการสำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) ในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันที่ three กรกฎาคม 2562 ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้ระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก และ USAID มูลค่า ninety four ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 846 ล้านเดอร์แฮม) ​พิธีส่งมอบระหว่างนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยทรงแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายโมฮัมเหม็ด เบน อับเดลกาเดอร์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงที่รับผิดชอบด้านการปฏิรูปการบริหารราชการและการบริการสาธารณะ จัดขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2019 ที่เมืองราบัต คณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารถูกส่งไปยังวอชิงตันเพื่อมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ถึง 21 ตุลาคม 2019 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พร้อมด้วยผู้ว่าการธนาคารอัล-มักริบ นายอับเดลาติฟ จูอาห์รี และประธานกลุ่มวิชาชีพของธนาคารแห่งโมร็อกโก (GPBM) .

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนโมร็อกโกชุดใหญ่เพื่อเป็นตัวแทนของราชอาณาจักรโมร็อกโกในงานประชุมนานาชาติเรื่องเงินทุนเพื่อการพัฒนาครั้งที่ three ซึ่งจัดโดยสหประชาชาติที่เมืองแอดดิสอาบาบา ประเทศเอธิโอเปีย ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจัดร่วมกับธนาคารโลกและหน่วยงานฝรั่งเศสสำหรับความเชี่ยวชาญทางเทคนิคระหว่างประเทศ “ความเชี่ยวชาญฝรั่งเศส” สัมมนาเรื่องความเป็นเจ้าของกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติการคลัง … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน 2558 ที่เมือง Skhirat ข้อตกลงค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับเงินกู้จำนวน€ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศ Maghreb และมอลตา ลงนามเมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558 ในเมืองราบัต ข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับครั้งที่สอง …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเปิดการประชุมเมื่อวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2562 ที่เมืองราบัต เพื่อเปิดตัว Organisations of Real Estate Collective Investment Undertake (OPCI) ในประเทศโมร็อกโก สมาชิกของคณะกรรมการควบคุมการคลังสาธารณะของสภาผู้แทนราษฎร (CCFP) พร้อมด้วยผู้แทนกลุ่มรัฐสภาและผู้ร่วมงานได้เข้าเยี่ยมชมสำนักงานตรวจราชการกระทรวงการคลังในวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562 ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงินต้อนรับพวกเขา พร้อมด้วยที่ปรึกษาหกคนที่รับผิดชอบด้านกิจกรรมของ IGF นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงโมร็อกโก-OECD ซึ่งเปิดขึ้นในวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2562 ณ กรุงปารีส ภายใต้การนำของหัวหน้ารัฐบาลร่วม นาย Saad Dine EL OTMANI และเลขานุการ ทั่วไปขององค์กรนี้ คุณ Angel GURRIA กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และสำนักงานธนาคารโลกในเมืองราบัตได้ร่วมกันจัดในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2019 ที่โรงแรม Sofitel Rose Garden ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อหารือและทบทวนโครงสร้างพื้นฐานในโมร็อกโก ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะดำเนินกระบวนการลดทอนความสำคัญและปรับปรุงบริการภาษีออนไลน์ « SIMPL » ต่อไป อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) ได้เปิดตัวบริการออนไลน์ใหม่ที่ช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์สามารถชำระค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ได้

​​สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 โดยรวมเป็นส่วนใหญ่ ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภา forty two คนลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายฉบับนี้ โดย 22 คนไม่เห็นด้วย ขณะที่สมาชิก 4 คนงดออกเสียง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามความตกลงประเทศเจ้าภาพ ในการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ ครั้งที่ fifty two ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับแอฟริกา (ECA) . ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำเสนอคุณลักษณะทางเทคนิคของใบรับรอง sukuk ด้านการเงิน การลงทุน และพอร์ตการลงทุน เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธาน ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่สตรีจากกระทรวงในวันสตรีสากล ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ถึง 14 เมษายน 2562 นาย Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 โดยมีนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกคนใหม่ ภายใต้กรอบการแลกเปลี่ยนและการแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (GRB) คณะผู้แทนจากสาธารณรัฐมาซิโดเนียเหนือ นำโดยนาง Mila Carovska รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและนโยบายสังคม ได้เดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 พฤษภาคม 2019

เมื่อวันพุธที่ eight มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2022 ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับท่อส่งก๊าซไนจีเรีย-โมร็อกโก ระหว่างประชาคมเศรษฐกิจของรัฐแอฟริกาตะวันตก (ECOWAS) ไนจีเรีย และโมร็อกโก ภายใต้โครงการ Blue Economy ธนาคารโลกสนับสนุนกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการบูรณาการพฤติกรรมศาสตร์เข้ากับการกำหนดและการดำเนินการตามนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ ผ่านการสร้างหน่วยที่เรียกว่า “หน่วยกระตุ้น”

ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2022 คณะกรรมการกำกับดูแลของ Entrepreneurship Financing Support Fund (FAFE) ซึ่งเป็นการสนับสนุนทางการเงินของ Integrated Support and Financing Program INTELAKA ได้จัดการประชุมเวลา 15.00 น. นอกรอบการประชุม Africa Caucus ประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 6 กรกฎาคม 2022 ที่เมืองมาร์ราเกช นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้จัดการประชุมทวิภาคีกับ Mr. Engrácio DA GRACA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการวางแผน การเงิน และ Blue Economy ของสาธารณรัฐเซาตูเมและปรินซิเป และนายแอร์เว เอ็นโดบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและงบประมาณของสาธารณรัฐอัฟริกากลาง นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมระดับนานาชาติด้าน Financial Intelligence Unit of l. a. Francophonie (FIU) ที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ซึ่งปัจจุบันราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นประธานาธิบดี นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ three ตุลาคม 2565 โดยมีการประชุมทำงานร่วมกับ Dr. Majid bin Abdullah Al-Qasabi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในประเทศของเราใน เยือนทำงานร่วมกับคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสของซาอุดีอาระเบีย

การประชุมสุดยอดอาหรับซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่เมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ต้อนรับการเป็นเจ้าภาพโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 ถึง 15 ตุลาคม ที่เมืองมาร์ราเกช . นาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เป็นส่วนหนึ่งของการจัดการประชุมประจำปี 2023 ของกลุ่มธนาคารโลกและ IMF (AA2023) ที่จะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกชในเดือนตุลาคมของโมร็อกโก โดยนาง Kristalina GEORGIEVA ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (GD IMF) เยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2023 2566 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ ความร่วมมือในแอฟริกา และชาวต่างชาติชาวโมร็อกโก ได้จัดการประชุมร่วมกับ การเป็นตัวแทนทางการทูตในโมร็อกโกในเช้าวันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ที่กรุงราบัต คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานประชุมผู้แทนการคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 และการประชุมรัฐมนตรีคลังและการประชุมกลาง ครั้งที่ 3 Bank Governors จัดขึ้นตามลำดับในวันที่ 14 และ 15 กรกฎาคม 2023 และ 17 และ 18 กรกฎาคม 2023 ในเมืองคานธีนคร รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ตามลำดับ โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม G20 (Finance Track)

กระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับภายใต้กรอบความร่วมมือใต้ – ใต้ระหว่างวันที่ 20 ถึง 25 มิถุนายน คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการคลัง เศรษฐกิจ งบประมาณ การค้าต่างประเทศและการลงทุนแห่งคอโมโรส รับผิดชอบ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2555 ที่สภารัฐบาลว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจในโมร็อกโกยังคงมีแนวโน้มเชิงบวก แม้ว่าสภาพอากาศจะไม่เอื้ออำนวยและการชะลอตัวของเศรษฐกิจ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นที่กรุงราบัต เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2555 เกี่ยวกับการฟื้นตัวของชาติ เศรษฐกิจ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐสภาโมร็อกโก-สเปน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2555 ที่เมืองราบัต การประชุมดังกล่าวเป็นประธานในการประชุมจากฝ่ายโมร็อกโก โดยประธานสภาผู้แทนราษฎร นายคาริม …

ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (CE-BSG) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ eight กุมภาพันธ์ 2559 ที่กรุงราบัต งานสัมมนาเกี่ยวกับข้อเสนอแนะของหน่วยงานภาครัฐซึ่งรวมถึงความอ่อนไหวทางเพศ … ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ “CE- GRB” เข้าร่วมเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2017 ที่นิวยอร์กในงานด้านข้างซึ่งจัดโดยกองทุนแอฟริกันเพื่อสตรีและการพัฒนาโดยได้รับการสนับสนุนจาก UN Women ภายใต้หัวข้อ ” เพศ … นาย MohammedBOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2017 ในระหว่างการประชุมใหญ่ในสภาผู้แทนราษฎร ร่างกฎหมายแก้ไขสิทธิในการนำเข้าตนเองสำหรับข้าวสาลีทั่วไปและอนุพันธ์ของมัน …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 18 ถึง 21 กุมภาพันธ์ 2567 . นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในพิธีลงนามข้อตกลงการลงทุนกับ BTR Group ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567 รัฐบาลกลางกำลังเปิดตัว ‘กองทุนโครงสร้างพื้นฐานที่อยู่อาศัยของแคนาดา’ มูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์ใหม่ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งการก่อสร้างและอัปเกรดส่วนประกอบสำคัญที่จำเป็นเพื่อสนับสนุนการสร้างบ้านเพิ่มเติม เช่น โครงสร้างพื้นฐานของขยะและน้ำ (รอยเตอร์) – ดัชนีหลักของ Wall Street เปิดสูงขึ้นในวันอังคาร โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังที่ลดลง ในขณะที่นักลงทุนรอการพิมพ์อัตราเงินเฟ้อที่สำคัญในสัปดาห์ต่อมาที่… โตเกียว (รอยเตอร์) – Microsoft Corp จะลงทุนประมาณ 2.9 พันล้านดอลลาร์ในอีกสองปีข้างหน้าเพื่อส่งเสริมธุรกิจปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในญี่ปุ่น หนังสือพิมพ์ Nikkei รายงาน…

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2562 ณ เมืองมาร์ราเกชว่า โมร็อกโกเชื่อมั่นในศักยภาพในการเพิ่มการค้าในทวีปแอฟริกาและการพัฒนาร่วมกันในหลายภาคส่วน ภายใต้กรอบการปรึกษาหารือประจำปี 2562 ภายใต้มาตรา 4 และการทบทวนแนวป้องกันและสภาพคล่อง (LPL) ครั้งที่ 1 ที่ได้รับอนุมัติในเดือนธันวาคม 2561 ภารกิจจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เยือนประเทศของเราตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคมถึง 3 เมษายน 2019. พิธีเปิดอย่างเป็นทางการของการประชุมประจำปีครั้งที่ forty four ของธนาคารพัฒนาอิสลาม (IsDB) ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2562 ณ เมืองมาร์ราเกช โดยมีรัฐมนตรีโมร็อกโกและรัฐมนตรีต่างประเทศจำนวนหนึ่งเข้าร่วม และ เจ้าหน้าที่ ขณะอยู่ในกรุงวอชิงตัน นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้จัดการประชุมในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 กับนางคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการ IMF

เพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่กลายเป็นงานประจำปี กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจึงจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการทางเทคนิคเพื่อร่างรายงานเพศภาวะประจำปี 2552 โดยได้รับการสนับสนุนจาก UNIFEM ตั้งแต่วันที่ 24 ถึง 27 มีนาคม 2551 เช่น “คู่มือสำหรับ… M. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Haruko HIROSE เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มของญี่ปุ่นประจำโมร็อกโก ได้ดำเนินการลงนามเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2551 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในการประชุมครั้งแรก … 2549 โดยกรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และสำนักงานเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศ (ADETEF) ถือเป็นเรื่องราวความสำเร็จ – 2551 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้จัดการประชุมร่วมกับนาย Brian C. Mck Henderson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Merrill Lynch Bank ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีนาย Brian C. Mck Henderson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Merrill Lynch Bank ร่วมด้วย .. เมื่อวันศุกร์ที่ 18 เมษายน 2551 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง Christine LAGARDE รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และการจ้างงานของฝรั่งเศส มีการให้สัตยาบันข้อตกลงสองฉบับในระหว่างนี้ …

ภายในกรอบของการดำเนินการที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมการรวมทางการเงินของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผู้ประกอบการอิสระ (AEs) และผู้ประกอบการรายย่อย กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (กรม … M. Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในเมืองแอดดิสอาบาบาเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2561 ในการประชุมครั้งที่ fifty one ของการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งแอฟริกาของเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนที่เมืองราบัต นาย Jan Peter PEUMANS ประธานรัฐสภาเฟลมิชในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความเป็นเลิศของความสัมพันธ์ระหว่าง … ภายในกรอบของการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโกและความเชี่ยวชาญของฝรั่งเศสผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับอธิบดีกรมธนารักษ์ (DG …

โมร็อกโกซึ่งได้รับสถานะ “ประเทศผู้รับที่มีศักยภาพของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา” (EBRD) เข้าร่วมเป็นครั้งแรกในการประชุมของคณะกรรมการธนาคาร ซึ่งจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมครั้งที่ 22 .. กลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) จะจัดการประชุมประจำปี 2556 ในเมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก ตั้งแต่วันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคม 2556 โดยมีผู้แทนมากกว่า 2,500 คน รวมถึงรัฐมนตรีคลัง ผู้ว่าการธนาคารกลาง และผู้จัดการธุรกิจที่มาจากการประชุม 78 … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และประธานคณะกรรมการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) เดินทางมาถึงเมืองมาร์ราเกช เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของ (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช มาร์ราเกช เมย์… Mohamed BOUSSAID และ Mr. Youssef Ben Ibrahim AL BASSAM รองประธานและสมาชิกกองทุน Saudi Fund เพื่อการพัฒนา (SFD) ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 5 พฤศจิกายน 2013 ที่กรุงริยาด ข้อตกลงการให้ทุนสี่ฉบับมีมูลค่าเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ … การประชุมทางการคลังซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วที่เมือง Skhirate ระบุเป้าหมายหลักสามประการในการเผชิญกับความผิดปกติของระบบการคลังของประเทศ กล่าวกับ MAP นาย Abdellatif Zaghnoun ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายภาษีในฟอรัม “ร่างกฎหมายการเงินปี 2014 … สหภาพยุโรปยินดีที่จะเสริมสร้างความช่วยเหลือทางการเงินแก่โมร็อกโกเพื่อสนับสนุนโครงการปฏิรูปที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในด้านเศรษฐกิจสังคมและการเมืองกล่าวเมื่อวันอังคารที่ 20 พฤษภาคม 2014 ในเมืองราบัตรัฐมนตรีว่าการกระทรวง …

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอิบราฮิม เบน อับเดลาซิซ อัล ASSAF รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของซาอุดีอาระเบีย ลงนามเมื่อวันพุธที่ 6 เมษายน 2559 ในเมืองมานามา โดยมีข้อตกลงการระดมทุน three ฉบับมูลค่า 230 ล้านดอลลาร์เพื่อขอคืนเงินได้ .. “การเปิดตัวโครงการใหม่ของกลุ่ม Renault ในโมร็อกโก” ระบบนิเวศ RENAULT” สนับสนุนวิสัยทัศน์อันแข็งแกร่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 ซึ่งบรรลุผลเชิงคุณภาพในการพัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศและยืนยันอีกครั้ง … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันอังคารที่ 12 เมษายน 2559 ในเมืองราบัต ในการเปิดการประชุมครั้งที่สองของกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ (SWF) ของประเทศสมาชิกของธนาคารพัฒนาอิสลาม (IDB) …

2554 ในสมัยประชุมใหญ่และด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติการคลังได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง sixty two เสียง ต่อ 33 เสียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุม … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในการลงนามข้อตกลงทางการเงินโดยสหภาพยุโรปในระยะแรกของโครงการ “การสร้างความสำเร็จขั้นสูง … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 17 และ 18 เมษายน 2555 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของสถาบันกองทุนอาหรับ ช่วงเปิดงานของงานนี้มีลักษณะพิเศษคือจดหมายของ Royale ซึ่งอ่านโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ที่ …

นาย Mohammed BOUSSAID เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2558 ในเมืองราบัต พิธีลงนามระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ของข้อตกลงเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของกองทุนใน … กระทรวงการคลังและการเงินภายนอกได้จัดการประชุมเกี่ยวกับประเด็นปัจจุบันทางเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศในวันพุธที่ 2 มีนาคม 2559 ในหัวข้อ “เราควรกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกและตลาดการเงินในปี 2559 หรือไม่?” การประชุมซึ่ง … พิธีลงนามใน Exchange of Notes และข้อตกลงเงินกู้มูลค่า 5.371 พันล้านเยน (ประมาณ 467 ล้าน DH) สำหรับโครงการก่อสร้างเรือวิจัยสมุทรศาสตร์และการประมงจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกินี ฯพณฯ นายอัลฟ่า กงเด เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทวิภาคี eight ฉบับ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 5 ใน …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในกรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 20 ถึง 24 เมษายน 2565 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ตอบคำถามด้วยวาจาหลายข้อในสภาผู้แทนราษฎรในระหว่างเซสชั่นที่ครอบคลุมประเด็นทางเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนจากโมร็อกโกไปยังเมืองอักกรา ประเทศกานา เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ถึง 27 พฤษภาคม 2565 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารกลุ่มธนาคารโลก ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 8 ถึง 12 มิถุนายน 2565 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ thirteen กรกฎาคม ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงในเมืองราบัต โดยมี ฯพณฯ นาย Ignacio de COSSIO เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ในบริบทของความสัมพันธ์ความร่วมมือกับประเทศนี้

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการธนาคารโลกสำหรับโมร็อกโก เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 เมษายน … นอกรอบการประชุมนานาชาติว่าด้วยการจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่จัดขึ้นที่เมืองแอดดิสอาบาบาระหว่างวันที่ thirteen ถึง sixteen กรกฎาคม 2558 นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายยุสเซฟ เบน อิบราฮิม อัล บาสซาม รองประธานและ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจัดการเจรจาในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2558 ที่กรุงราบัต ร่วมกับนาย Adnan Yildirim รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจตุรกี เกี่ยวกับแนวทางที่มีแนวโน้มจะส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและ …

จดหมายข่าวรายปักษ์ของคณะกรรมาธิการยุโรปด้านเศรษฐกิจและการเงิน (DG ECFIN) แจ้งเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินล่าสุดของสหภาพยุโรป 5 เมษายน 2024 • เมื่อเดือนที่แล้วธนาคารกลางญี่ปุ่นขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี นั่นเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะมันหมายความว่าเรื่องราวที่น่ากลัวที่สุดเรื่องหนึ่งในเศรษฐศาสตร์ยุคใหม่อาจมีตอนจบในที่สุด อินเดียน่าจะเป็นประเทศที่มีทัศนคติเชิงบวกในโลกที่ต้องเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจ โดยเปิดโอกาสให้ Mint Road รวบรวมสงครามเงินเฟ้อที่ถูกจำกัดไว้ในช่วงสองสามไตรมาสที่ผ่านมาจากการก้าวกระโดด อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงต่อเสถียรภาพด้านราคาไม่ได้ลดลงไปอย่างสิ้นเชิง นาย Shaktikanta Das ผู้ว่าการ RBI กล่าวหลังการประชุมทบทวนนโยบายครั้งแรกในปีงบประมาณใหม่ อินเดียตั้งเป้าหมายอันทะเยอทะยานในการดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศมูลค่า 100 พันล้านดอลลาร์ต่อปี โดยมีเป้าหมายที่จะกระจายการลงทุนออกจากจีน Rajesh Kumar Singh เลขาธิการกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมและการค้าภายใน แสดงความมั่นใจในการบรรลุเป้าหมายในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยอ้างถึงแนวโน้มเชิงบวกและศักยภาพในการเติบโต แม้จะชะลอตัวลงในเดือนกุมภาพันธ์ ธนาคารกลางเช่น RBI ของอินเดียก็มุ่งมั่นที่จะเสริมความแข็งแกร่งของทองคำสำรอง เพื่อป้องกันความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ โดยจับตาดูการกระจายตัวของทุนสำรองฟอเร็กซ์ หลังจากได้รับความโปรดปรานจากสิทธิผู้เผยแพร่ศาสนา นโยบายล่าสุดของอดีตประธานาธิบดีเกี่ยวกับการทำแท้งคือการเอาใจสายกลางของพรรครีพับลิกัน โดยเฉพาะผู้หญิงชานเมืองที่เขาสูญเสียไป

ในระหว่างการประชุมใหญ่ของวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และการต่อต้านการทุจริต โดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหารเป็นผู้นำเสนอ สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์โดยเสียงข้างมากในการพิจารณาครั้งที่สอง ร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติเพื่อความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และปราบปรามการทุจริต ซึ่งนำเสนอโดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และ การปฏิรูปการบริหาร พิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ว่าด้วยการจัดหาเงินทุนสำหรับการปฏิรูปการเงินสาธารณะด้วยจำนวนเงินประมาณ 2.27 พันล้านเดอร์แฮม การประชุมครั้งนี้ … นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566 ในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางการเงิน 2 ฉบับกับเยอรมนี มูลค่ารวมประมาณ 1.25 ล้านยูโร และข้อตกลงเงินกู้ 50 ล้านยูโรเพื่อใช้เป็นเงินทุนระยะที่สามของ โครงการ “สนับสนุนการปฏิรูประบบการเงินในโมร็อกโก” นาย Chafik ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมาธิการยุโรปภายใต้ขอบเขตภารกิจในการวิเคราะห์และติดตามการเงินสาธารณะและภาวะเศรษฐกิจมหภาคเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2554 การประชุมที่มีนาย…

ในระหว่างพิธีลงนามความร่วมมือทวิภาคีและข้อตกลงทวิภาคี นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 พระเจ้าช่วยพระองค์ และนายเฮรี ราชโอนารีมัมปานินา ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมาดากัสการ์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 พร้อมด้วย เจ้าชายมูเลย์ อิสมาอิล และประธานาธิบดีนานา อาคูโฟ-อัดโด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกานา เสด็จเป็นประธาน ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ณ เมืองอักกรา เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพิธีลงนามของรัฐบาล 25 แห่ง .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนขนาดใหญ่ ได้เข้าร่วมการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2560 ​ ในโอกาสนี้ , … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2560 ในการประชุมเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ของภูมิภาค Fes-Meknes ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ดินแดน ธุรกิจ และความฉลาดทางเศรษฐกิจ” งานนี้จัดขึ้น… พิธีลงนามข้อตกลงสินเชื่อและการค้ำประกัน 2 ฉบับ มีขึ้นในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุนสำหรับระยะที่สองของรถไฟความเร็วสูงแทนเจียร์-คาซาบลังกา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในเมืองคาซาบลังกา ในพิธีลงนามเอกสาร 5 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวการลงทุนภาคอุตสาหกรรม 26 รายการในภาคยานยนต์ กิจกรรมครั้งนี้…

Norfolk Southern ตกลงที่จะจ่ายเงิน 600 ล้านดอลลาร์ในการยุติคดีฟ้องร้องแบบกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเหตุเพลิงไหม้รถไฟตกรางเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งส่งผลกระทบต่อปาเลสไตน์ตะวันออก รัฐโอไฮโอ มัสก์ ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์จากการสนับสนุนโพสต์ต่อต้านยิว กล่าวว่าเงินดังกล่าวจะนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลในอิสราเอลและกาชาดในฉนวนกาซา Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan Chase กล่าวว่าเขากังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ทางภูมิรัฐศาสตร์และการแบ่งขั้วทางการเมืองของสหรัฐฯ “อาจสร้างความเสี่ยงที่อาจบดบังทุกสิ่งนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง” ในเดือนกุมภาพันธ์ ธนาคารต่างๆ ให้กู้ยืมเงินจำนวน 15.seventy six แสนล้านดอลลาร์ไต้หวันใหม่แก่ภาคเอกชน ซึ่งสูงขึ้นร้อยละ 9.96 เมื่อเทียบเป็นรายปี แสดงข้อมูลของธนาคารบังกลาเทศ ชาวไนจีเรียที่เกี่ยวข้องกับการค้าส่งและค้าปลีก เช่นเดียวกับการซ่อมแซมยานยนต์และรถจักรยานยนต์ พบว่าการบริจาคภาษีทั้งหมดของพวกเขาเพิ่มขึ้นถึง 98% ให้กับ…

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินของโครงการ “Modernization of Public Action – Hakama” … คณะผู้แทนเจ้าหน้าที่อาวุโสจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเยือนเปรูเพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศที่จัดขึ้นที่กรุงลิมาระหว่างวันที่ 9 ถึง 11 ตุลาคม 2558 การประชุมประจำปีเหล่านี้ … คณะกรรมการบริหารของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ยืนยันอีกครั้งในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 มกราคม 2559 ถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกสำหรับสายการป้องกันและสภาพคล่องที่ 3 (PLL) ซึ่งมีการสรุปข้อตกลงใน … โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันศุกร์ที่ eight เมษายน 2559 ในเมืองราบัตพิธีลงนามกับข้อตกลงสินเชื่อและการรับประกันของธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) มูลค่า 112, 30 ล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับการรถไฟ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน นำคณะผู้แทนจำนวนมากเข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2559 โดยในระหว่างนี้ … ในพิธีลงนามซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2559 ที่เมืองคิกาลี ซึ่งมีพระมหากษัตริย์ทรงโปรดช่วยเหลือพระองค์เป็นประธาน และประธานาธิบดีรวันดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ลงนามในอนุสัญญาและข้อตกลง ดังนั้นนาย….

นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในวันที่ 13 กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีตัวแทนจากสำนักสารบบในภาครัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมอยู่ด้วย เพื่อ … นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนายอับเดลูอาฮับ อาเหม็ด อัล บาดร์ อธิบดี (KFAED) ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การรับประกัน .. ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 1 ธันวาคม 2554 เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพการประชุม Global Forum on Aid Effectiveness (HLF-4) ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดโดย OECD เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากการประชุม Forums of Rome (2003), Paris (2005) และ Aacra (2008) … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันว่าการดำเนินโครงการของรัฐบาลที่นำเสนอเมื่อวันพฤหัสบดีโดยหัวหน้ารัฐบาลต่อหน้ารัฐสภาทั้งสองนั้นสามารถสร้างการส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างงาน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับการต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง นาย Raymond Maxwell รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ผู้ช่วยฝ่ายกิจการ Maghreb ที่สำนักงานกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ   ..

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 11 ตุลาคม ณ สำนักงานใหญ่กรม โดยมี แกรนด์ดยุกผู้สืบเชื้อสายแห่งลักเซมเบิร์ก เจ้าชายกิโยม พร้อมด้วย ฯพณฯ ฟรานซ์ ฟาโยต์ รัฐมนตรีกระทรวงความร่วมมือเพื่อการพัฒนา และกิจการด้านมนุษยธรรม และนาย Atman Haloui กงสุลกิตติมศักดิ์ของราชรัฐลักเซมเบิร์ก 2565 (21 รอบีที่ 1 ฮ.ศ. 1444) ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งมีสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธาน ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือพระองค์ ณ พระราชวังหลวงในเมืองราบัต และตามบทบัญญัติของมาตรา 49 ของรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ถวายทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง แนวทางทั่วไปของร่างพระราชบัญญัติการคลัง ประจำปี 2566 เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 นางราชิดะ อาบัด รักษาการผู้อำนวยการกองทุนเงินทดแทน และนายโมฮาเหม็ด เอล คาร์มูดี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรการและกิจการทั่วไป กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ลงนามข้อตกลงระหว่างกองทุนเงินทดแทนและกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 2 ถึง 5 พฤศจิกายน 2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังส่วนแรกปี 2023 อย่างครบถ้วนด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 183 เสียง ไม่เห็นด้วย 70 เสียง และไม่มีผู้งดออกเสียง สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2566 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย one hundred seventy five เสียง ไม่เห็นด้วย 66 เสียง และงดออกเสียง 2 เสียง

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง การประชุมเปิดตัวสถาบันคู่แฝด « การสร้างขีดความสามารถภายในกรอบการดำเนินงานของ … โมร็อกโกและ Citic Dicastal Chinese Group ลงนามในข้อตกลงการลงทุนที่เมืองราบัต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2018 เพื่อบรรลุผลสำเร็จของโครงการอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการผลิตขอบล้ออะลูมิเนียม ด้วยเงินลงทุน 350 ล้านยูโรและสร้าง … เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Ferid BELHAJ รองประธานธนาคารโลก ฝ่าย MENA ที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยงาน การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสให้รัฐมนตรีทบทวน …

2556 ว่าโมร็อกโกยังคงมีสิทธิ์เข้าร่วมสายระมัดระวังและสภาพคล่อง (LPL) ต่อไป การยืนยันนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนและชาวต่างชาติ … 2557 เมื่อวันพุธที่ eight มกราคม 2557 สื่อระดับชาติเกือบทั้งหมดและตัวแทนของสื่อมวลชนต่างประเทศที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกเข้าร่วมในเรื่องนี้ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed Boussaid และตัวแทนของ (MATU) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความช่วยเหลือทางการเงินในรูปแบบของเงินกู้จำนวน a hundred and fifty ล้านเดอร์แฮม ดอกเบี้ยนี้…

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมงานในวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 โดยความร่วมมือกับธนาคารโลก ภายใต้แนวคิด “Empowering Women to Shape the Future of Jobs” นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Kristalina Ivanova Georgieva กรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เมื่อวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ครั้งที่ four ในวันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 การประชุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงความเป็นปึกแผ่น การบูรณาการทางสังคมและครอบครัว กระทรวงการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลและการปฏิรูปการบริหาร และกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในฐานะสมาชิกใหม่ของสภา นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2560 โดยคณะผู้แทนจากหัวหน้ารัฐบาล การประชุมวิสามัญของคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโกหลังจากการแต่งตั้งนาย Lotfi … เมื่อวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2017 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งแรกเกี่ยวกับตลาดคาร์บอนซึ่งจัดขึ้นที่กรุงราบัต ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีกล่าวว่าขณะนี้โมร็อกโกได้กลายเป็นต้นแบบใน สนาม … ในระหว่างการประชุมสภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2560 ภายใต้ตำแหน่งประธานหัวหน้ารัฐบาล นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ให้ภาพรวมการดำเนินการตามงบประมาณปี 2560 และกรอบทั่วไปสำหรับ … 2560 คณะกรรมการ IMF ยืนยันอีกครั้งถึงคุณสมบัติของโมร็อกโกต่อสายการป้องกันและสภาพคล่อง (PLL) หลังจากการทบทวนภาคการศึกษาที่สองของสายนี้ที่ดำเนินการโดยบริการของ IMF ในช่วงระยะเวลา … Directorate of Studies and Financial Forecasts (DEPF) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม โดยร่วมมือกับ (OCP) -Policy Center ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับสูงเกี่ยวกับตารางอินพุต-เอาท์พุตระหว่างภูมิภาคสำหรับเศรษฐกิจโมร็อกโก โดยได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจาก Mr. … ร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2018 ได้รับการรับรองในวันจันทร์ที่ eleven ธันวาคม 2017 ในการประชุมเต็มคณะในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 47 เสียง เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 16 เสียง

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ eight กันยายน 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเปิดการประชุมซึ่งจัดโดย ‘ภาคเศรษฐกิจและการเงิน’ ของสหภาพวิศวกรแห่งชาติโมร็อกโก (UNIM) ภายใต้ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdellatif Youssef Al HAMAD ประธานและซีอีโอของกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (FADES) เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามของ .. โมฮัมเหม็ด บุสเซด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วม โดยมีนายมิเชล ซาแปน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังชาวฝรั่งเศส เป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีชุดแรก “Dialogue 5 5 Finances” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปารีส เมื่อวันที่ 24 มกราคม .. นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ eight กุมภาพันธ์ 2560 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นการเปิดเซสชั่นกองทุนเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รวม (OPCI) ซึ่งจัดโดยกลุ่ม Colliers Internationalในคำปราศรัยของเขา …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมกับเลขาธิการสภา Ulemas ระดับสูง เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 31st 2017 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง ในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “กรอบการกำกับดูแลสำหรับ … คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกได้อนุมัติในวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ซึ่งเป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลัง (PLF) 2017 ส่วนแรกของ (PLF) นี้จะมีการหารือในวันพุธ 31 พฤษภาคม … ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE-BSG) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ thirteen มิถุนายน 2017 ในเมืองราบัต การประชุมเกี่ยวกับการเปิดตัวการดำเนินการกำหนดล่วงหน้าเกี่ยวกับการบูรณาการของ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Aziz AKHANNOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ประมงทางทะเล การพัฒนาชนบท และน้ำและป่าไม้ เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2560 ที่เมืองราบัต ในพิธีลงนาม ..

โมร็อกโกนำเสนอโอกาสในการลงทุนมหาศาลในสาขาต่างๆ ที่บริษัทสเปนสนใจ กล่าวในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ที่กรุงมาดริด นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวในการประชุมกับ … บันทึกความเข้าใจได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและบริษัท “Export Development Canada” (EDC) เพื่อจัดหาเงิน 500 ล้านยูโรให้กับราชอาณาจักรเพื่อเพิ่มการลงทุน … การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคมในเมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์ของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 จะถือเป็น “จุดเปลี่ยนสำหรับแอฟริกา” ในวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม … บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ Oxford Business Group (OBG) ตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโมร็อกโกสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 แม้จะมีสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากก็ตาม โมร็อกโกสามารถบรรลุ …

การก่อตั้งศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (EC- GRB) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตลอดทศวรรษของโมร็อกโกในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศในการจัดการการเงินสาธารณะ นาย. ภายใต้กรอบของนโยบายในการเสริมสร้างทักษะของทรัพยากรมนุษย์และการเปิดกว้างต่อสภาพแวดล้อมภายนอกผ่านการเป็นหุ้นส่วนเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดี ข้อตกลงกรอบความร่วมมือคือ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ three กรกฎาคม 2556 ซึ่งเป็นพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐ โมร็อกโก …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2561 ณ กรุงนิวยอร์ก ในงานประชุมระดับสูงว่าด้วยประเทศที่มีรายได้ปานกลาง (MICs) ที่สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติจัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ .. ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเชิงกลยุทธ์สำหรับการลดทอนความเป็นสาระสำคัญของขั้นตอนศุลกากรเพื่อสร้างพิธีการศุลกากรแบบไร้กระดาษ ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจจะได้รับแจ้งว่าหน่วยงานศุลกากรและภาษี (ADII) ตัดสินใจที่จะลบโครงการทั้งหมด … ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Abdelouahed KABBAJ และนาง Dounia TAARJI ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองมาร์ราเกช ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุน Hassan II สำหรับ การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม. ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Tarik SENHAJI และนาย Obaïd AMRANE ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างคณะรัฐมนตรีซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2019 ที่เมืองมาร์ราเกช ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท ITHMAR AL MAWARID นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ซึ่งเป็นพิธีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ CCG ใหม่สำหรับ MSMEs โมร็อกโก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง เพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงของแผนกธนารักษ์ – ธนาคารตัวกลางในหลักทรัพย์ธนารักษ์ แผนกธนารักษ์และการเงินภายนอกจะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคารตัวกลางที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในหลักทรัพย์ธนารักษ์ในตลาดตั๋วเงินคลัง

Woolworths และ Greenlife Industry Australia ได้สร้างพันธมิตรที่ไม่น่าจะเป็นไปได้เพื่อต่อต้านยักษ์ใหญ่ด้านฮาร์ดแวร์ ซึ่งกรรมการผู้จัดการกล่าวว่าจรรยาบรรณของอุตสาหกรรมนั้นมีไว้สำหรับผู้ค้าปลีกของชำ ราคาทองคำล่วงหน้าแตะระดับสูงสุดใหม่ โดยได้รับแรงหนุนจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ความหวังทางการเงินที่ผ่อนคลาย ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำของจีน การซื้อของธนาคารกลาง และการซื้อขายอัลกอริทึม ธนาคารกลางอินเดีย (RBI) รายงานว่าเกือบ ninety seven.69% ของธนบัตรมูลค่า 2,000 รูปีได้กลับคืนสู่ระบบธนาคารแล้ว เหลือธนบัตรที่ถอนออกมูลค่าเพียง eight,202 สิบล้านรูปีเท่านั้นที่ยังคงอยู่กับสาธารณะ มูลค่ารวมของธนบัตร 2,000 รูปีในการหมุนเวียนลดลงจาก 3.fifty six แสนล้านรูปีในวันที่ 19 พฤษภาคม 2023 เมื่อมีการประกาศถอนตัว เหลือ eight,202 สิบล้านรูปีในวันที่ 29 มีนาคม 2024 กฎหมายความสัมพันธ์ทางอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสหภาพแรงงานของพรรคแรงงานจะทำให้ออสเตรเลียขาดเป้าหมายการเคหะแห่งชาติเป็นเวลาสี่ปีจากห้าปีข้างหน้า ตามการกล่าวอ้างของภาคอุตสาหกรรม

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Robert Dölger เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำกรุงราบัต ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางเทคนิค three ฉบับ เมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กับสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีเป็นมูลค่ารวม 145 M€ คณะผู้แทนโมร็อกโกนำโดยนางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระหว่างวันที่ 10-16 เมษายน 2566 ที่กรุงวอชิงตัน นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับมอบเมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมนี้ นาย Audace NIYONZIMA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการวางแผนการพัฒนาของสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงานเยือน อาณาจักร.

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2023 ที่กรุงราบัต ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2022 ในระหว่างการประชุมเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองห้องภายใต้การนำของนาย Rachid Talbi Alami และนาย . เมื่อวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2565 นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Fouzi Lekjaa รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ แถลงข่าวที่เมืองราบัต ในหัวข้อร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและธนาคารโลกได้ดำเนินภารกิจกำกับดูแลร่วมของโครงการ Blue Economy ในวันที่ 17-26 ตุลาคม 2565 ภารกิจนี้โดดเด่นด้วยการประชุมหลายครั้งกับพันธมิตร ตลอดจนการเยี่ยมชมภาคสนามซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาคอากาดีร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร

ผู้อ่านหลายล้านคนมาหาเราจากทั่วทุกมุมโลกและจากทุกสาขาอาชีพ บางคนกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับเงินเป็นครั้งแรก ในขณะที่บางคนเป็นนักลงทุนที่มีประสบการณ์ ที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการพัฒนาความรู้ทางการเงินของตน ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นใคร เราพร้อมช่วยให้การตัดสินใจและข้อมูลทางการเงินง่ายขึ้น โดย Selena Li ฮ่องกง (รอยเตอร์) – HSBC วางแผนที่จะเร่งขยายธุรกิจความมั่งคั่งในประเทศจีน แม้จะมีปัญหาทางเศรษฐกิจ และกำลังดำเนินการเพื่อเพิ่มจำนวนพนักงานเกือบสองเท่า… เมื่อวันจันทร์ จันทรุปราคาเต็มดวงซึ่งพบไม่บ่อยสามารถมองเห็นได้จากเม็กซิโกถึงแคนาดา โดยผู้คนนับล้านทั่วอเมริกาเหนือกำลังประสบกับปรากฏการณ์ท้องฟ้าดังกล่าว ผู้ประกาศข่าว “CBS Evening News” และบรรณาธิการบริหาร Norah O’Donnell รายงานจากอินเดียแนโพลิส จากนั้น Janet Shamlian ผู้สื่อข่าวของ CBS News จะพิจารณาผลกระทบทางเศรษฐกิจของเหตุการณ์นี้ Sam Altman ผู้ร่วมก่อตั้ง OpenAI กล่าวว่าเขารอคอยที่จะกลับมาที่บริษัทอีกครั้ง โดยได้รับการสนับสนุนจาก CEO ของ Microsoft เพื่อสร้าง “ความร่วมมือที่แข็งแกร่ง” ของทั้งสองบริษัท จากข้อมูลของ IFC ภาคอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นเสาหลักสำคัญของเศรษฐกิจบังกลาเทศ มีมูลค่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมประมาณร้อยละ thirteen และมีการจ้างงานร้อยละ 19 ของแรงงานในภาคอุตสาหกรรม โดยมีการคาดการณ์อัตราการเติบโตต่อปีที่ร้อยละ 12

สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2567 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 180 เสียง ไม่เห็นด้วย fifty three เสียง และงดออกเสียง 1 เสียง นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 ในวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2023 คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภาได้ลงมติเห็นชอบส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2024 โดยเสียงข้างมาก กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา เปิดเผยผลการศึกษาร่วมกันในหัวข้อ “ข้อมูลผู้ประกอบการของโมร็อกโก” ผ่านโครงการสนับสนุนการเป็นผู้ประกอบการ “EinA” (การเป็นผู้ประกอบการ นวัตกรรม และคำแนะนำสำหรับแอฟริกาเหนือ) นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ฯพณฯ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำโมร็อกโก นายปูนีต ตัลวาร์

รัฐธรรมนูญฉบับใหม่สามารถให้เครื่องมือแก่โมร็อกโกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการนำกลยุทธ์ตามภาคส่วนมาใช้สะสมและการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อความก้าวหน้าอย่างค่อยเป็นค่อยไประบุ … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเหลือพระองค์ เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ four ตุลาคม 2555 ณ พระราชวังหลวงในเมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี โดยมีนายนิซาร์ บารากา รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นผู้บรรยายเกี่ยวกับแนวทางหลัก .. ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันอันดับเครดิตผู้ออกสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (IDR) ของโมร็อกโกที่ “BBB” ด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ฟิทช์ยังประกาศในการแถลงข่าวที่ออกเมื่อวันพุธว่า บริษัทยืนยัน “สกุลเงินท้องถิ่นระยะยาว … หน่วยงานจัดอันดับระหว่างประเทศ Fitch Ratings ยืนยันเมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2555 อันดับอธิปไตยของโมร็อกโกที่ ‘BBB-` ด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานได้เน้นย้ำในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่ายืนยันอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออก (IDR) ใน … รูปแบบธุรกิจที่โมร็อกโกเลือก “ขึ้นอยู่กับการรวมการเติบโตภายนอก การกระจายตัวของโครงสร้างการผลิต และการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของประเทศ” นี่คือ “โมเดลการเติบโตที่ใส่ใจ … การรวมค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีธนารักษ์พิเศษ (STA) เข้ากับงบประมาณของรัฐตั้งแต่ปี 2558 ถือเป็นขั้นตอนเชิงคุณภาพในการเสริมสร้างความโปร่งใส ธรรมาภิบาล และความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการ …

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และเอ็มมา นาวาร์โร รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนยุโรป (EIB) ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 ว่าจะมีการออกเงิน one hundred ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนความต้องการของโมร็อกโกในการรับมือกับการระบาดใหญ่ของโควิด-19 . เซสชั่นที่ 9 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency (MCA-Morocco) จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020 ในเมืองราบัต ภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปประเทศ ฝ่ายบริหาร โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน. เมื่อสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก ซึ่งดำเนินการทางไกลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมถึง 2 พฤศจิกายน 2020 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เผยแพร่ข้อค้นพบเบื้องต้นของการปรึกษาหารือประจำปีภายใต้มาตรา 4 สำหรับปี 2020 ในการแถลงข่าว คณะกรรมการพัฒนาการเงินและเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎรได้รับเสียงข้างมากในวันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2020 ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2021 ทั้งหมด โดยมีคะแนนเสียงเห็นด้วย 21 เสียง และไม่เห็นด้วย 12 เสียง สภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2020 ผ่านการประชุมทางวิดีโอภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล Saad Dine El Otmani ได้รับรองร่างกฎหมาย N°76.20 ที่จัดตั้ง “กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน” ในฐานะส่วนหนึ่งของการกระชับความสัมพันธ์มิตรภาพและความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและญี่ปุ่น โมฮาเหม็ด เบญจาอาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และโมฮาเหม็ด เบญจาบูน และเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำโมร็อกโก ทาคาชิ ชิโนซึกะ ลงนามเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.

ในฐานะส่วนหนึ่งของความร่วมมือกับหน่วยงานควบคุมของประเทศในแอฟริกา สำนักงานตรวจการคลังทั่วไป (IGF) ได้รับระหว่างวันที่ 8 ถึง 12 พฤษภาคม พ.ศ. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เยือนกรุงเบอร์ลินในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนคนสำคัญ เพื่อเข้าร่วมการประชุมระดับสูงว่าด้วยความร่วมมือกับแอฟริกา ซึ่งจัดโดยกลุ่ม G20 ในวันที่ 12 และ 13 มิถุนายน ภายใต้กรอบความร่วมมือ .. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและสมาคมมูลนิธิระหว่างประเทศเพื่อการคลังสาธารณะ (FODAFIP) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 และ 16 กันยายน 2560 ที่กรุงราบัต โดยได้รับการสนับสนุนจากนิตยสาร French of Public Finances (RFFP) ฉบับที่ eleven .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามเมื่อวันพุธที่ 04 ตุลาคม ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงความร่วมมือที่จัดทำโครงการเพื่อการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันด้านลอจิสติกส์ของ SMEs “PME-LOGIS” เพื่อประโยชน์ของ SMEs ประมาณ 600 ราย .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Jean-Yves LE DRIAN รัฐมนตรีกระทรวงยุโรปและการต่างประเทศของฝรั่งเศส ลงนามในสัญญาเงินกู้ของสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส (AFD) เมื่อวันจันทร์ที่ 09 ตุลาคม 2560 จำนวน 80 ฉบับ ล้าน … ผู้อำนวยการกระทรวงการคลังและการเงินภายนอกและหน่วยงานเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมนี (GIZ) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการนำเสนอผลการศึกษาเกี่ยวกับการสนับสนุนสถาบันเพื่อการพัฒนา …

Financial economic news

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พบกันในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ โดยมีนายไซมอน มาร์ติน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก พร้อมด้วยนางชาร์ลอตต์ เบ็ค ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำสถานเอกอัครราชทูต และนาง เจนนี่ เพียร์ซ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเศรษฐกิจและนโยบายต่างประเทศ เมื่อวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2021 โปรแกรมการฝึกอบรมการประชุมผ่านวิดีโอที่จัดโดยสถาบันการเงินร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลามได้เปิดตัวเพื่อประโยชน์ของผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังลิเบีย เนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564 ของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการประชุมร่วมครั้งที่ 104 คณะกรรมการพัฒนา (CD) ของ WBG และ IMF ในระหว่างการประชุมนั้นรัฐมนตรีได้เดินทางมาพร้อมกับ Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก

Mr. Abderrahmane SEMMAR ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป และนาง Marie-Alexandra VEILLEUX-LABORIE ผู้อำนวยการดูแลโมร็อกโกที่ European Bank of Restruction and Development (EBRD) เป็นประธานร่วม วันที่ 31 ตุลาคม 2560 เปิด .. กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินแห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก, กองทุนการเงินอาหรับ (AMF), พันธมิตรเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงิน (AFI) และ Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit (GIZ) ในนามของกระทรวงสหพันธรัฐเยอรมันเพื่อ … ร่างพระราชบัญญัติการคลัง (PLF) ปี 2018 ได้รับการรับรองเมื่อวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2017 โดยสมาชิกของคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ ภายใต้สภาสมาชิก ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 8 เสียง เห็นด้วย 1 เสียง และงดออกเสียง three เสียง

กรมศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (CE-BSG) และหน่วยงานสหประชาชาติเพื่อความเท่าเทียมทางเพศและการเสริมพลังสตรี (UN-Women) จัดสัมมนาในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2562 ในเมืองราบัตเพื่อแนะนำกรอบการทำงานของรายงานเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศและผลลัพธ์ (GRRB) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Helene LE GAL เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกคนใหม่ เมื่อวันอังคารที่ 24 กันยายน ณ เมืองราบัต ในระหว่างการหารือ เจ้าหน้าที่ทั้งสองยินดีกับความพยายามอย่างต่อเนื่องและเชิงบวกในความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงโมร็อกโกกับฝรั่งเศส นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2019 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหารเข้าร่วมในการประชุมเปิดการสัมมนาเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ครั้งที่ 7 ในหัวข้อ “ความท้าทายด้านระบบสารสนเทศจากภายนอกและความมั่นคงทางไซเบอร์” งานนี้จัดโดย General Directorate of Information Systems Security (DGSSI) ของสำนักงานป้องกันประเทศ คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินของสภาผู้แทนราษฎรได้รับเสียงข้างมากในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2563 ทั้งหมด โดยมีคะแนนเสียงเห็นด้วย 22 เสียง และไม่เห็นด้วย 11 เสียง

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายอับเดลลาติฟ JOUAHRI Wali แห่ง Bank Al-Maghrib จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 18 มกราคม 2561 การประชุมร่วมกันของคณะกรรมการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรและ .. CCG « Central Guarant Fund » เสริมสร้างความมุ่งมั่นต่อสตาร์ทอัพและผู้พัฒนาโครงการเชิงนวัตกรรมด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ที่อุทิศให้กับ “Innov Invest Fund” (IIF) เพื่อการระดมทุนโดยเฉพาะ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพุธที่ 24 มกราคม 2018 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา Mr. Pierre Heilbronn รองประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา « EBRD » รับผิดชอบ … นโยบายการกระจายแหล่งที่มาของการเติบโตและกิจกรรมภาคส่วนในโมร็อกโกจะช่วยลดผลกระทบจากภายนอกและสร้างโอกาสในการทำงาน นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2018 ในเมืองมาร์ราเกช – เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2561 นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบนาย Boubou Cissé รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังของมาลี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนธุรกิจของคณะผู้แทนซึ่งมีนายกรัฐมนตรีมาลีประจำโมร็อกโกเป็นประธาน ในการแถลงข่าว…

​ในช่วงขอบฟ้าของการเป็นสมาชิกของโมร็อกโกใน ECOWAS ซึ่งมีการตกลงในหลักการเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2017 ในเมืองมอนโรเวีย นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2017 ในเมืองราบัต นาย Marcel Alain DE ซูซ่า … Mohamed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Moulay Hafid Elallamy รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การลงทุน การค้าและเศรษฐกิจดิจิทัล และ Pietro Gorlier ซีอีโอของ Magneti Marelli ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 26 กันยายน 2017 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง โดยผ่านศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE-BSG) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการเจรจาระดับภูมิภาคเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมที่กำหนดในระดับประเทศ (NDC) สำหรับแอฟริกาในการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ – นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีวันอังคารที่ 3 ตุลาคม 2017 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในเมืองราบัต พบกับนาง Maria Luisa PONCELA GARCIA ผู้แทนรัฐมนตรีสเปนประจำกระทรวงเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 18 ตุลาคมที่เมืองราบัต ในพิธีเปิดตัวโครงการแฝดโมร็อกโก – สหภาพยุโรป “สนับสนุนศาลผู้ตรวจสอบบัญชี” ซึ่งริเริ่มโดยความร่วมมือ … คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎรรับรองโดยเสียงข้างมากในเช้าวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ร่างกฎหมายการคลังปี 2018 (PLF 2018) ก่อนอื่น คณะกรรมการได้รับรองส่วนที่สองของ PLF ..

นาย Zouhair Chorfi เลขาธิการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหาร ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562 โดยมีนาย Michel Sapin อดีตรัฐมนตรีฝรั่งเศส เป็นประธานร่วมของ “Stop Corruption” นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูบ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร จัดขึ้นในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562 ที่เมืองราบัต งานแถลงข่าวร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ประจำปี 2563 สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบเต็มองค์ในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งเป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการเงินปี 2563 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 168 เสียง ไม่เห็นด้วย 71 เสียง และงดออกเสียง 0 เสียง

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวบรรยายสรุปเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจมหภาคประจำปี 2559 ที่กรุงราบัต เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560 ในระหว่างงานนี้ รัฐมนตรีได้ประกาศว่าการขาดดุลงบประมาณของโมร็อกโกจะทำให้ … ในกรอบการเสด็จเยือนซูดานใต้ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐซูดานใต้ นายซัลวา คีร์ มายาร์ดิต เป็นประธาน ในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ใน … ภายใต้กรอบการแบ่งปันความรู้และการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในแง่ของการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (BSG) ในระดับสากล ความร่วมมือของเยอรมนีร้องขอผ่าน GIZ ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณเพื่อ … ศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดขึ้นเมื่อวันที่ thirteen มีนาคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติในนิวยอร์ก การประชุมโต๊ะกลมโดยได้รับการสนับสนุนจาก UN-Women ในหัวข้อความเสมอภาค ..

คณะผู้แทนโมร็อกโก นำโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด เดินทางเยือนสำนักงานใหญ่ของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในกรุงวอชิงตัน เมื่อวันที่ 13-14 มีนาคม พ.ศ. ในพิธีเปิดการประชุม “Casablanca Rendezvous of Insurance” ครั้งที่ 5 (Rendez-vous de Casablanca de l’Assurance) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ four เมษายน 2561 นาย Nouaman Al Aissami รองผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก .. ​มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในเมืองแทนเจียร์ ระหว่างนาย Nabyl LAKHDAR อธิบดีกรมศุลกากรและสรรพสามิต (ADII) และนาย Fouad BRINI ประธาน Tanger Med Port Authority (TMPA) … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการสัมมนา “Bawabate al-Khaleej” ซึ่งเปิดเมื่อวันอังคารที่ eight พฤษภาคม 2018 ที่เมืองมานามาในระหว่างการประชุมครั้งนี้ นาย BOUSSAID ยืนยันว่านโยบายการกระจายความหลากหลายทางเศรษฐกิจที่ …

นาง FAOUZIA ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายคลังและการเงินภายนอกในกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมในฐานะผู้ว่าการสำรองแห่งราชอาณาจักรโมร็อกโกในธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) ในงานประจำปีครั้งที่ 26 … คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรอนุมัติเมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2560 หลังจากอ่านครั้งที่สอง ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2560 ด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ 24 เสียง เห็นด้วย 9 เสียง และงดออกเสียง 4 เสียง สภาผู้แทนราษฎรจะ … เพื่อตอบคำถามต่อหน้าสภาที่ปรึกษาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2017 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังยืนยันว่าการปฏิรูประบอบการแลกเปลี่ยนมีเป้าหมายที่จะมาพร้อมกับการเปิดประเทศโมร็อกโกสู่เศรษฐกิจโลกและ …

อเมริกา ออสเตรเลีย และอังกฤษกล่าวว่าพวกเขาอาจทำงานร่วมกับญี่ปุ่นในการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงปัญญาประดิษฐ์และขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง โดยเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงความมั่นคงของ AUKUS กองทุนรวม Flexi-cap มีความยืดหยุ่นอย่างยิ่งในการกำหนดสัดส่วนการจัดสรรสินทรัพย์ระหว่างหุ้นขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก โครงการเหล่านี้ยังลงทุนอย่างน้อยร้อยละ sixty five ของสินทรัพย์ในตราสารทุนและตราสารที่เกี่ยวข้องกับตราสารทุน คณะกรรมาธิการการทำงานอย่างยุติธรรม (Fair Work Commission) ยืนหยัดต่อการเลิกจ้างพนักงานทหารผ่านศึกของ Alcoa ฐานสัมผัสผู้หญิงอย่างไม่เหมาะสมในขณะที่เขาบีบทับเธอ บริษัทกล่าวว่าซิดนีย์และเมลเบิร์นเป็นหนึ่งในเมืองที่ทำกำไรได้มากที่สุด ในขณะที่บริษัทกำลังจับตาดูแผนการที่จะเปิดเผยสู่สาธารณะอีกครั้ง ผู้พัฒนาที่พักนักศึกษาที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะได้จับคู่อีกครั้งกับพันธมิตรด้านเงินทุน APG และ Ivanhoe Cambridge เพื่อพัฒนาห้องพักใหม่ three,000 ห้อง การตัดสินใจสร้างโครงการ LNG แห่งที่สองของปาปัวนิวกินีถูกผลักดันกลับอีกครั้งหลังจากการเสนอราคาจากผู้รับเหมาทำให้ไม่ประหยัดทางเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 27 และ 28 มีนาคม 2017 แผนกธรรมาภิบาลและความเป็นผู้นำของสตรีแห่งสหประชาชาติ ตลอดจนโครงการ PEFA ของธนาคารโลก OECD และ UNDP ได้จัดการสัมมนาระดับสูงเพื่อระบุกรอบระเบียบวิธีและแนวความคิดสำหรับตัวบ่งชี้ 5.C .1, … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาย Aziz AKHANNOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ประมงทะเล การพัฒนาชนบท และน้ำและป่าไม้ ได้รับมอบเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2560 ณ เมืองราบัต โดยมีคณะผู้แทนจากหลาย .. นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางข้อเสนองบประมาณตามภาคส่วนของกระทรวงประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภา … หลังจากสภาที่ 1 รับรองโดยรัฐสภาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ร่างกฎหมายการคลังปี 2017 ได้ถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2017 โดยนายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจของ … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าสมาชิกของคณะกรรมการการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาที่ปรึกษาร่างงบประมาณภาคส่วนของกระทรวง …

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่เมืองราบัต นายคาเลด เชอริฟ รองประธานฝ่ายการพัฒนาภูมิภาค บูรณาการ และการส่งมอบธุรกิจ ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) ซึ่งอยู่ใน เยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต ในพิธีนำเสนอกรอบอ้างอิงทั่วไปของธุรกรรมราคาที่ดินและทรัพย์สินของคาซาบลังกา ซึ่งจะมีผลใช้บังคับในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2562 ต่อหน้าสภารัฐบาล เพื่อประเมินผลการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีอากรแห่งชาติ ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 3 และ four พฤษภาคม 2562 ที่เมืองสคิรัต

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ Mr. Cheick-Oumar SYLLA ผู้อำนวยการฝ่ายแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ณ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ วันที่ 2 ปี 2024 ซามี บิน อับดุลลาห์ บิน ออธมาน อัล-ซาเลห์ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียประจำโมร็อกโก ได้รับการต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมิตรภาพและการเยี่ยมเยียนตามอัธยาศัยภายหลังการนัดหมายครั้งล่าสุดของเขา ด้วยการถือกำเนิดของซอฟต์แวร์จัดเก็บภาษีด้วยตนเอง คนส่วนใหญ่สามารถยื่นภาษีของตนเองได้โดยไม่ต้องได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ หรือต้องเสียค่าใช้จ่ายตามไปด้วย แต่สิ่งสำคัญคือการทำความเข้าใจว่าเมื่อใดควรรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม

สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2556 ในต้นวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งได้รับคะแนนเสียงเห็นด้วย 137 เสียง และไม่เห็นด้วย 56 เสียง จากนั้นจะต้องเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังต่อสภาสมาชิกเพื่อ … Mr.Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดการประชุมร่วมกับ Mr. Antonio Tajani รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรปที่รับผิดชอบด้านอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ผู้แทนธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา นาง Amani Abou-Zeid และผู้อำนวยการสำนักงานไฟฟ้าและน้ำดื่มแห่งชาติ (ONEE) นาย Fassi Fihri ลงนาม .. นายดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ ไม่รวมความเป็นไปได้ที่กองทุนบำเหน็จบำนาญจะล้มละลาย หากใช้มาตรการที่จำเป็น เอ็ม.

โมร็อกโกอยู่ในอันดับที่สองในประเทศ MENA รองจากจอร์แดนตามการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2555 ซึ่งได้คะแนน 38 ในปีที่แล้วเทียบกับ 28 ในปี 2553 ตามรายงานของหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ ราชอาณาจักรอันดับ… รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Mr.Nizar BARAKA และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI นำเสนอในงานแถลงข่าวเมื่อเช้านี้ 8 กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF การประชุมเบื้องต้น … ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ M.Idriss El Azami El Idrissi กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2013 ในเมืองราบัตว่า “การปฏิรูปภาษีเป็นที่สนใจเป็นพิเศษและจะขึ้นอยู่กับการขยายการมีส่วนร่วม .. . กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและกองทุนเพื่อการพัฒนาซาอุดีอาระเบีย (SFD) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 ณ กรุงริยาด ซึ่งเป็นข้อตกลงสำหรับการจัดสรรเงิน 400 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นงวดแรกของของขวัญที่ซาอุดีอาระเบียมอบให้กับโมร็อกโก ..

โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2020 (สองงวด 500 ล้านยูโร) ชุดแรกมีอายุ 5.5 ปี มีราคา ninety nine.374% และอัตราผลตอบแทน 1.495% เช่นคูปอง 1.375% ในขณะที่ชุดที่สองมีอายุ 10 ปีมาพร้อมกับราคา 98.434% และ อัตราผลตอบแทน 2.176% หรือคูปอง 2% วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี ซึ่งอุทิศให้กับแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2564 โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ eight ธันวาคม 2563 โดยแบ่งเป็น three ชุด ชุดแรก 750 ล้านดอลลาร์มีอายุ 7 ปี ออกที่ส่วนต่าง one hundred seventy five จุดพื้นฐาน มีราคา 99.763% และอัตราผลตอบแทน 2.412% เช่นคูปอง 2.375% ชุดที่สอง ครอบคลุมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ออกที่สเปรด 200 bps อายุ 12 ปี มีราคา 99.570% และอัตราผลตอบแทน three.043% และคูปอง 3% นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการของคณะกรรมการกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพโมร็อกโก เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 คณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินได้จัดการประชุมครั้งที่สองในวันที่ 7 เมษายน 2021 โดยมีนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธาน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงิน และการบริหารในเมืองราบัต

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมครั้งที่ three ของสภาเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินแห่งชาติ (CNIF) ในวันพุธที่ thirteen เมษายน 2565 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2565 นาง Odile RENAUD- BASSO ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) พร้อมด้วยนาง Sarah FOUNTAIN SMITH ผู้อำนวยการเป็นตัวแทนของราชอาณาจักรแห่ง โมร็อกโกในคณะกรรมการธนาคาร นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ถึง 27 พฤษภาคมที่เมืองอักกรา ประเทศกานา นาง Nadia Fettah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายฉบับที่ ninety four.21 ที่เกี่ยวข้องกับพันธบัตรเงินกู้ที่มีหลักประกันในวันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2022 ต่อคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจภายใต้สภาสมาชิก

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับคณะผู้บริหารธนาคารโลกในวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2554 ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 19 ถึง 23 กุมภาพันธ์ 2554 การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของ .. ภายใต้ความร่วมมือกับ OLAF คณะผู้แทนของ IGF ซึ่งประกอบด้วยนาย Benyoussef SABONI ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงิน และนาย Ahmed JANANI ผู้ตรวจสอบการเงินระดับพิเศษ ได้เข้าร่วมในการประชุมกลุ่มชั้นนำที่จัดขึ้นในกรุงบรัสเซลส์จาก … โมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) ลงนามในราบัตเมื่อวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ ข้อตกลงค้ำประกันและเงินกู้สองฉบับจำนวนรวม 864 ล้าน dirhams เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการรถไฟความเร็วสูงของแทนเจียร์ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประกาศเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555 ในเมืองราบัตว่าจะมีการประชุมระดับชาติเกี่ยวกับการปฏิรูปภาษีในเร็วๆ นี้ เพื่อจัดทำรายการบัญชีของภาคส่วนนี้ และตรวจสอบวิธีการเพื่อให้มั่นใจถึงการพัฒนา “นี้ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดการเจรจากับนาง Inger Andersen รองประธานธนาคารโลก (WB) ประจำภูมิภาค MENA นอกรอบการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและของ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ … คณะกรรมการผู้อำนวยการโครงการแฝดสถาบันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 การประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งนำโดยนาย Samir Mohammed TAZI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และต่อหน้า …

แลร์รี คุดโลว์ ผู้ดำเนินรายการ FOX Business ประเมินวาระของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2024 ในเรื่อง “คุดโลว์” การศึกษาสถานะการเกษียณอายุประจำปีของ Fidelity Investment พบว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของชาวมิลเลนเนียลและ Gen Z คิดว่าการออมเพื่อการเกษียณจะยากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับพ่อแม่ ร็อด สจ๊วร์ตขึ้นราคาคฤหาสน์เบเวอร์ลี่ฮิลส์ของเขาเป็น eighty ล้านดอลลาร์ในระยะเวลากว่า 6 เดือนหลังจากจดทะเบียนที่ดินขนาด three เอเคอร์ในลอสแอนเจลิสพร้อมสนามเทนนิส ดัชนีการมองโลกในแง่ดีสำหรับธุรกิจขนาดเล็กของ NFIB ลดลงในเดือนมีนาคมสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2555 ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ยที่สูง และความท้าทายของตลาดแรงงาน ตามที่ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า 90% ของเนื้อหาออนไลน์จะถูกสร้างขึ้นโดยปัญญาประดิษฐ์ภายในปี 2568 แบรนด์ความงามรายใหญ่กำลังยืนหยัดต่อต้านการใช้ AI ในการโฆษณา